1. Ảnh hưởng của người nổi tiếng chứa đựng mặt tích cực và tiêu cực
Ở các quốc gia trong khu vực, các thương hiệu thường mượn sự nổi tiếng của các ngôi sao đình đám nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này chứng tỏ sức mạnh của việc làm phim quảng cáo của các nghệ sĩ lấn át tầm ảnh hưởng yếu ớt của các thương hiệu.
Trong khi đó, trong suốt gần 100 năm qua hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu phương Tây hiểu rõ được sức mạnh của thương hiệu nằm ở việc xây dựng và nhận diện thương hiệu, trong đó hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng với sức ảnh hưởng của riêng cá nhân họ cần được lựa chọn và điều chỉnh kỹ lưỡng tránh trường hợp tầm ảnh hưởng của họ lấn át cả thương hiệu cần được quảng bá của mình.
Một sự khác biệt rất lớn phải không? Chính vì vậy, khi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong việc quảng cáo thương hiệu, doanh cần phải chú trọng nhiều hơn, bởi nó còn làm ảnh hưởng đến cả những dòng sản phẩm sau này và tên thương hiệu.
2. Nội dung không chính xác, không có chủ định rõ ràng
Xây dựng chiến lược làm phim quảng cáo sẽ đi cùng với thương hiệu đó suốt cả hành trình, chính vì thế mà việc xây dựng thông điệp cũng hết sức quan trọng. Điển hình là 2 thương hiệu nổi tiếng, họ biết cách gửi thông điệp rõ rành đến người tiêu dùng, bằng sự xuất hiện của những chai Coca-Cola hay hình ảnh “quả táo cắn dở” thể hiện đặc trưng của Apple là hai ví dụ điển hình cho việc ứng dụng các công cụ trực quan một cách mạnh mẽ và chúng được ứng dụng một cách xuyên suốt nhằm tạo dấu ấn cá nhân cho thương hiệu, đồng nghĩa với sự toàn cầu hóa.
Trong khi các thương hiệu châu Á thường thích lối quảng cáo tạo sự chú ý nhiều hơn là sự chính xác có chủ đích? Khi được hỏi về lý do lựa chọn công thức quảng cáo giống nhau như vậy, các chủ thương hiệu này thường đưa ra những lý do như sau:
– Thương hiệu còn non trẻ nên cần dựa vào tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ nổi tiếng: Rất nhiều thương hiệu châu Á đưa ra lý do này, bởi họ cho rằng cần phải xây dựng niềm tin cho khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất để có thể đạt được mục tiêu doanh số đề ra. Tuy nhiên, khi được hỏi làm thế nào khách hàng có thể nhận diện hình ảnh thương hiệu và sản phẩm khi khách hàng muốn đặt lòng tin. Thì nhiều doanh nghiệp đã thừa nhận việc thiết kế bao bì được làm rất gấp, bởi họ chỉ tập trung hầu hết vào các chiến dịch quảng cáo này. Điều này đã đi lệch mục đích ban đầu mà doanh nghiệp tạo dựng.
– Thiếu đi hàng loạt các chuỗi các hoạt động tiếp cận khách hàng được đầu tư công phu thì việc quảng cáo sẽ không đem lại bất cứ một tác dụng nào cho thương hiệu mà chỉ giúp nâng cao độ phủ sóng cho các nghệ sĩ tham gia làm gương mặt quảng cáo mà thôi.
– Sản phẩm trông nhàm chán, nên cần sự góp mặt của các nghệ sĩ để làm chúng thu hút hơn ư? Phần đông các doanh nghiệp Châu Á ưa chuộng loại hình quảng cáo truyền thống này. Thế nhưng đôi khi, điều này lại phản tác dụng, Việc sản xuất TVC quảng cáo của công ty sản xuất phim quảng cáo không phải chỉ thực hiện trong một hay hai ngày mà nó là việc xây dựng chiến lược trong suốt một quý trình.