Cuối hè, chớm thu cũng là thời điểm các cửa hàng thời trang ồ ạt áp dụng các chiêu kích cầu mua sắm thông qua các hình thức khuyến mại, giảm giá, tặng kèm… Bắt nhịp theo những “cơn sốt” giảm giá cuối mùa, một chuỗi cửa hàng thời trang tại Hà Nội cũng vừa tung ra đợt khuyến mại lớn nhưng với chiêu thức khá lạ lùng: khách hàng được tự định giá sản phẩm và mua về bằng số tiền mình đề xuất chứ không phải giá niêm yết.
Theo đó, các khách hàng là học sinh, sinh viên đến mua hàng đều có quyền tự định giá sản phẩm mà mình thích, nhắn tin mã số cùng mức giá đề xuất đến tổng đài hệ thống. Sau khi nhận tin nhắn và xác nhận thẻ học sinh, sinh viên, cửa hàng sẽ thanh toán cho khách theo đúng mức giá mà khách hàng đưa ra.
Loạt hàng được áp dụng khuyến mại lạ này phần lớn là áo phông, thun, áo len, quần jeans… kiểu dáng trẻ trung với giá niêm yết dao động từ 150 – 180 ngàn đồng/chiếc.
Ngoài một số ít khách hàng may mắn mua được chiếc áo với giá chỉ 5 ngàn đồng, chưa bằng 1/30 giá niêm yết (160 ngàn đồng) hay chiếc quần jeans với giá chỉ 40 ngàn đồng, chưa đến 1/5 mức giá thị trường. Cũng không ít người nhận được tin nhắn phản hồi từ hệ thống xin phép từ chối giao dịch với lý do mức giá quá thấp so với giá trị sản phẩm.
Tới mua hàng tại một chi nhánh trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) sáng 18.8 , nhóm sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội thắc mắc: “Tại sao đã cho khách tự trả giá rồi mà lại vẫn chê giá thấp không bán, như thế khác nào một hình thức mặc cả online chứ không phải khuyến mại? Tôi thấy ở nước ngoài nếu đã áp dụng là áp dụng triệt để, hãng chấp nhận chịu lỗ tạm thời để kích cầu chứ không có chuyện mặc cả.”
Chị cho biết thêm, “khuyến mại lạ” dự kiến kéo dài 10 ngày (14 – 23.8) với 15000 sản phẩm nhưng chương trình sẽ kết thúc sớm hơn dự định và lượng sản phẩm khuyến mại cũng rút xuống hơn một nửa vì một số lý do từ nhà sản xuất. Chương trình sẽ chỉ kéo dài đến 22h ngày 18.8 với lượng hàng khuyến mại dừng lại ở con số 7000 sản phẩm.